ASSURE MODEL เรื่อง มุมกล้อง (CAMERA ANGLES)

การวิเคราะห์ และการออกแบบการใช้สื่อตามหลักของ ASSURE MODEL
เรื่อง มุมกล้อง (CAMERA ANGLES)

การวิเคราะห์ลักษณะผู้เรียน ( Analyze Leaner Characteristics )
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดสอนในระดับอุดมศึกษา และคณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา ได้เปิดสอนเกี่ยวกับการถ่ายภาพทำให้มีนักศึกษาหลายท่านหรือผู้ที่เรียนทางอินเทอร์เน็ตให้ความสนใจในการเรียนเกี่ยวกับการถ่ายภาพมากขึ้น แต่หลายๆท่านยังขาดความเข้าใจในมุมกล้องที่ใช้ในการถ่ายภาพ ดังนั้นจำเป็นที่ต้องมีการปูพื้นฐานเรื่องมุมกล้องให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำไปใช้ให้ถูกต้องได้

ลักษณะทั่วไป   :    ผู้เรียนอยู่ระดับชั้นปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรามคำแหง และผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไป
ลักษณะเฉพาะ  :  -  ผู้ที่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
                             -  ผู้ที่มีความสนใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
                               
 การกำหนดวัตถุประสงค์ ( State Objectives )    
ด้านพุทธพิสัย
               -  ผู้เรียนมีความรู้ และสามารถจำความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับมุมกล้องได้
ด้านจิตพิสัย
               -  ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาเรียน                         
         
 ด้านทักษะพิสัย
                -  ผู้เรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับมุมกล้องได้3คำถามหรือมากกว่านั้น จาก5คำถาม

การเลือก ดัดแปลงหรือออกแบบสื่อใหม่ ( Select, Modify, of Design Materials )
การเลือกสื่อที่มีอยู่แล้ว
        -  เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นของมุมกล้อง
สื่อประเภทเทคนิคหรือวิธีการ
        -  ตัวอย่างมุมกล้องระดับต่างๆ
การปรับปรุง หรือดัดแปลงสื่อที่มีอยู่แล้ว
นำเนื้อหาการสอนมาโยงความสัมพันธ์เพื่อง่ายต่อการเข้าใจ มีภาพตัวอย่างประกอบเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจมากยิ่งขึ้น มากกว่าการอ่านแต่เนื้อหาเพียงอย่างเดียว

การออกแบบสื่อใหม่
สรุปเนื้อหาเรื่อง มุมกล้อง (CAMERA ANGLES)” นำเสนอในรูปแบบBlog ที่มีทั้งภาพ สี เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา


การใช้สื่อ ( Utilize Materials ) 
-  การนำเสนอผ่านทาง Blog
-  มีช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้เรียนและผู้สอน



การกำหนดการตอบสนองของผู้เรียน ( Require Learner Response )
การตอบสนองของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนทราบว่าตนมีความเข้าใจและเกิดการเรียนรู้ที่ถูกต้องหรือไม่ เกี่ยวกับการเรียนการสอนโดยการทำแบบทดสอบ การตอบคำถามเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีการตอบสนองและได้รับการเสริมแรงระหว่างการเรียนได้เป็นอย่างดี


การประเมิน ( Evaluation )
1. การประเมินกระบวนการสอน 
               ให้ผู้เรียนทำแบบทดสอบ เพื่อประเมินว่าบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้หรือไม่ ทั้งด้านผู้สอน สื่อการสอน และวิธีการสอน

2. การประเมินความสำเร็จของผู้เรียน 
               สังเกตจากการปฏิบัติและการแสดงออกของผู้เรียนว่ามีความเข้าใจเพียงใด

3.  การประเมินสื่อ และวิธีการสอน 

               สังเกตจำนวนผู้เข้าชมBlog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น